-
-
-
Tổng cộng:
-
Nhà phê bình rượu, Giám đốc điều hành & Biên tập viên, JamesSuckling.com
James Suckling, là một trong những nhà phê bình rượu hàng đầu hiện nay, người có các bài đánh giá được những người yêu rượu, những nhà sưu tập rượu nghiêm túc và ngành kinh doanh rượu trên toàn thế giới đọc và tôn trọng. Ông là Giám đốc điều hành / Biên tập viên của JameSuckling.com, nền tảng truyền thông rượu vang và công ty tổ chức sự kiện có văn phòng tại Hồng Kông.
Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp của mình, Suckling ước tính anh đã nếm gần 225.000 loại rượu. Năm ngoái, anh và một nhóm nhỏ những người nếm thử của mình, bao gồm cả Biên tập viên điều hành Nick Stock đến từ Melbourne, đã nếm thử hơn 25.000 loại rượu vang. Trang web của anh ấy cung cấp hơn 120.000 xếp hạng rượu vào thời điểm hiện tại.
JamesSuckling.com hiện có hơn 600.000 người truy cập vào trang web của mình mỗi năm. Khoảng 50% là Bắc Mỹ. Nó có khoảng 4 triệu người theo dõi với độ phủ sóng trên trang web, mạng xã hội, bản tin (tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Thái và tiếng Anh), tạp chí Prestige ở Hồng Kông và Thái Lan, tạp chí Noblesse ở Hàn Quốc và Trung Quốc, WeChat và Weibo.
James cũng là người phụ trách chương trình rượu trên Holland America Line, một trong những tuyến du thuyền lớn nhất thế giới với gần 1 triệu hành khách mỗi năm. Tất cả các hành khách đều được trải nghiệm các lựa chọn về thương hiệu và rượu của ông trên hơn 14 con tàu mà HAL hoạt động trên khắp thế giới.
Hiện ông thường xuyên có mặt tại James Suckling Wine Central, một nhà hàng và quán bar rượu 82 chỗ ngồi với hơn 400 loại rượu vang bằng ly và 600 loại rượu vang tổng thể. Các món ăn là sự kết hợp của Châu Âu và Hàn Quốc. Vợ ông, Marie, là chủ sở hữu.
JamesSuckling.com cũng tổ chức khoảng 20 sự kiện rượu vang mỗi năm trên khắp thế giới cho 600 đến 1.200 người tham gia tại mỗi địa điểm. Nhiệm vụ được tổ chức tại các thành phố sau: New York, Miami, Los Angeles, San Francisco, Hong Kong, Bắc Kinh, Seoul và Bangkok. Các sự kiện bao gồm Great Wines of the World, Great Wines of Andes, Great Wines of Italy và Bordeaux Confidential. Trong phần lớn thời gian của năm nay, các sự kiện đã trở thành lớp học nhỏ ở Hồng Kông trong thời gian dài với tổng số 500 đến 1000 người.
Mọi chuyện bắt đầu vào năm 1981 khi Suckling trả lời một quảng cáo trên tờ Los Angeles Times , nơi tạp chí còn non trẻ của Mỹ Wine Spectator đang tìm kiếm một trợ lý biên tập viên. Anh ta được thuê và 4 năm sau, Suckling chuyển đến Paris để thành lập văn phòng Châu Âu của Wine Spectator , nơi đưa anh ta vào trung tâm sản xuất rượu vang Châu Âu và củng cố mối quan hệ của anh ta với nhiều loại rượu khác nhau, cũng như góp phần mở rộng kiến thức về rượu vang của anh ta khắp lục địa. Anh ấy vẫn sống gần Florence, Ý, một phần của năm, cũng như ở Hồng Kông và Thung lũng Napa.
Tổng cộng, Suckling đã dành gần 30 năm với tư cách là Biên tập viên cao cấp và Giám đốc văn phòng Châu Âu của The Wine Spectator , và là Biên tập viên Châu Âu của Người đam mê xì gà . Khi rời tạp chí, Forbes gọi nhà văn sinh ra ở Los Angeles là “một trong những nhà phê bình rượu mạnh mẽ nhất thế giới”.
Ngay sau đó vào cuối năm 2010, Suckling ra mắt JamesSuckling.com , một trang web được phát triển từ việc ông nhận thấy nhu cầu về rượu vang được truyền thông theo cách hiện đại hơn. Điểm mấu chốt của trang web là các ghi chú nếm thử của anh ấy, và James và nhóm các nhà phê bình của anh ấy đánh giá mọi thứ với thang điểm 100. Trang web cũng cung cấp cho người đăng ký nội dung video độ nét cao từ các nhà máy rượu vang trên khắp thế giới, tập trung vào Ý, Bordeaux, Tây Ban Nha, Chile, Argentina, Thung lũng Napa, Úc và New Zealand cũng như Thung lũng Napa. Trang web thu hút người xem từ hơn 110 quốc gia, với lượng khán giả lớn nhất ở Bắc Mỹ, Trung Quốc, Brazil, Hồng Kông, Thái Lan, Vương quốc Anh, Úc, Ý và Pháp.
Mặc dù phần lớn thời gian dành cho trang web của riêng mình, Suckling cũng quảng bá và tạo ra các tác phẩm cho Lalique, nhà sản xuất pha lê nổi tiếng của Pháp. Mình Lalique 100 điểm Collection James Suckling có tám ly khác nhau cũng như ba decanters và nhấn mạnh "chức năng và sắc đẹp." Loại ly phổ biến nhất của ông trong dòng là loại ly phổ thông 100 điểm, có thể được sử dụng cho tất cả các loại rượu: đỏ, trắng hoặc hồng. Anh ấy cũng đã thiết kế một chiếc cặp đựng rượu của nhà mốt Salvatore Ferragamo để đựng 4 chiếc ly phổ thông của anh ấy.
James cũng là một diễn giả được công chúng đánh giá cao. Ví dụ, anh ấy là chuyên gia rượu vang nổi bật cho Ngày rượu vang ở Trung Quốc với Tmall (Alibaba) vào tháng 9 năm 2017 và năm 2016, thu hút hơn 100 triệu người tham gia. Ông đã phát biểu tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh vào tháng 1 năm 2018 với tư cách là diễn giả chính về trải nghiệm của mình với rượu Trung Quốc trước 800 nhà phân phối rượu và nhân kỷ niệm 40 năm nhà máy rượu Great Wall.
Anh ấy cũng là một người hướng dẫn rất được kính trọng cho Masterclass.com. Chương trình “Thưởng thức rượu vang” của anh ấy đã thu hút hơn 20.000 người đăng ký trong khi đoạn giới thiệu của anh ấy có hơn 4 triệu lượt xem trên YouTube
Vào năm 2017, James đã nhận được tước hiệp sĩ từ chính phủ Ý - Cavaliere dell'Ordine della Stella d'Italia - vì đã đưa tin về Rượu vang Ý trong nhiều thập kỷ. Vào tháng 1 năm 2018, ông cũng nhận được quyền công dân danh dự từ thị trấn Montalcino cho gần bốn thập kỷ viết về và đánh giá Brunello di Montalcino.
Suckling là cha của hai đứa trẻ Jack và Isabel Suckling. Là một nữ hợp xướng người Anh, Isabel đã ký hợp đồng thu âm với Decca vào năm 2010 ở tuổi 12, giúp cô trở thành một trong những nghệ sĩ thu âm cổ điển trẻ nhất cho đến nay. Năm 2012, cô phát hành một đĩa đơn trong album cổ điển "Titanic Requiem" của Robin Gibb và cô cũng đã biểu diễn tại các sự kiện rượu vang của cha mình. Jack, 25 tuổi, là người bán thời gian cho JamesSuckling.com khi anh không sống ở Bangkok. Suckling đã kết hôn với Marie Kim-Suckling, một cựu thương gia rượu Hồng Kông gốc Seoul, người cũng là phó chủ tịch của JamesSuckling.com
Chai rượu vang VIGNETI LA SELVANELLA Chianti Classico 2016 của Melini được vinh dự chấm 93 điểm